PB-101
Đề xuất
Hệ thống đánh giá dịch vụ công bằng người dùng 1. Hệ thống đánh giá dễ tiếp cận (như trên Grab, Shopee). 2. Có cơ chế phản hồi 2 chiều và báo cáo công khai kết quả xử lý.
Đối tượng
Người dân, doanh nghiệp – mất thời gian, bức xúc. Cán bộ công chức giỏi – bị đánh đồng với người làm việc kém. Niềm tin vào cải cách hành chính.
Tác động
Tạo văn hóa phục vụ thay vì "ban phát" trong dịch vụ công. Tăng tính công khai, thúc đẩy cạnh tranh lành mạnh giữa các cơ quan hành chính.
Thời điểm, Bối cảnh
Diễn ra ở các trung tâm hành chính: quận huyện, sở ban ngành. Dịch vụ công còn mang tính “xin – cho” trong một số trường hợp.
Thực trạng
Theo khảo sát của VCCI, hơn 30% doanh nghiệp và người dân gặp phiền hà khi làm thủ tục hành chính, nhưng không biết khiếu nại thế nào. Một số nơi có đánh giá trên giấy hoặc qua QR code, nhưng thiếu cơ chế xử lý, không minh bạch kết quả.
Hãy đăng ký tham gia Hack for Growth 2025, đưa ý tưởng của bạn thành sản phẩm mang lại giá trị thật cho xã hội.
Đăng kí dự thi