PB-061
Đề xuất
Xây dựng Hệ sinh thái về xử phạt giao thông bao gồm các chức năng: 1. Tra cứu phạt nguội - Trong ứng dụng liên thông sang VNeID để lấy dữ liệu cư dân (căn cước, bằng lái xe, chủ sở hữu xe máy/xe ô tô...) - Trong ứng dụng liên thông sang kho bạc để nộp tiền phạt rồi xuất hoá đơn điện tử Chủ trì: Cục cảnh sát giao thông phối hợp với Kho bạc nhà nước và Trung tâm dữ liệu Quốc gia về dân cư. 2. Cảnh sát giao thông số - Xây dựng hệ thống AI thay thế cho cảnh sát giao thông điều hành, xử phạt - Thông qua giám sát hình ảnh kết hợp với phân tích, hệ thông điều khiển giao thông để điều khiển tại các khu vực giao thông phức tạp - Hiển thị tình trạng giao thông tại các điểm đang tắc nghẽn để cảnh báo sớm - Xử phạt nguội người vi phạm.
Đối tượng
- Người dân tham gia giao thông - Toàn dân, Bộ Giao thông vận tải; Bộ Công an
Tác động
- Tra cứu phạt nguội chỉ để biết, thông báo để người dân biết, sau đến nộp phạt ở kho bạc một cách thủ công, với xu hướng chuyển đổi số thì sẽ mất thời gian của người dân. - Không điều khiển giao thông kịp thời - Không cảnh báo, phân luồng sớm tại các điểm tắc nghẽn - Không kiểm tra, xử phạt được tại các điểm không có hệ thống giám sát - Gây thất thu về ngân sách.
Thời điểm, Bối cảnh
- Hàng ngày vẫn có nhiều người vi phạm giao thông, mặc dù nghị định 100 đã ra để răn đe người dân. Hạ tầng giao thông ngày càng được xây dựng nhiều lên. - Số lượng cảnh sát giao thông ngày càng thiếu (vì không tăng theo hạ tầng)
Thực trạng
- Hiện tại, rất nhiều ứng dụng di động tra cứu phạt nguội, chính thống từ cơ quan nhà nước có, các ứng dụng tư nhân cũng có. Nhưng cũng chỉ là tra cứu phạt nguội. - Tình trạng vi phạm giao thông của nhân dân rất nhiều. Trong khi đó số lượng cảnh sát giao thông có hạn.
Hãy đăng ký tham gia Hack for Growth 2025, đưa ý tưởng của bạn thành sản phẩm mang lại giá trị thật cho xã hội.
Đăng kí dự thi